Lượt xem: 700

Chú Danh Ninh Chẹo - người có uy tín hết lòng vì cộng đồng

Trong gần 10 năm đảm nhận vai trò là người có uy tín trong cộng đồng ấp Bưng Trop A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, chú Danh Ninh Chẹo luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công tác vận động nhân dân thực hiện các phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Vì vậy, chú luôn được cán bộ, đồng bào dân tộc Khmer tại địa phương tin yêu, quý mến.

 


Chú Danh Ninh Chẹo (bên trái) gương sáng hết lòng vì cộng đồng

 

    Những năm qua, chú trở thành cầu nối giữa chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; vận động nhân dân thực hiện lối sống văn minh; giữ gìn vệ sinh môi trường; xóa bỏ hủ tục lạc hậu, giữ gìn các phong tục tập quán, văn hóa truyền thống của dân tộc; tham gia hiến đất, ngày công để xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn… Lời nói của chú vừa có tình, vừa có lý nên nhiều bà con địa phương hết sức tin tưởng và làm theo. Hiểu được vai trò quan trọng của bản thân trong cộng đồng địa phương, chú luôn đi đầu trong mọi công việc, từ đó, để bà con học hỏi và noi theo. Điển hình như trong phát triển kinh tế gia đình, chú luôn tuyên truyền, vận động gia đình và bà con trong ấp tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống cho bà con nơi đây...  Nhờ đó, đời sống và thu nhập của người dân trong ấp ngày càng được nâng lên; hiện thu nhập bình quân đầu người của ấp đạt gần 30 triệu đồng/năm. Nhờ sự nhiệt tình và cách làm hiệu quả của chú, đến nay, hầu hết diện tích đất nông nghiệp trong ấp đã chuyển sang gieo trồng các loại giống cây mới, năng suất cao. Chú Danh Ninh Chẹo chia sẻ: Để bà con mình lắng nghe và tham gia thực hiện, trước tiên, mình và gia đình phải là một tấm gương thật sáng để bà con noi theo, cùng với đó, cần biết quan tâm gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, thì lời nói của mình mới có giá trị mang tính tuyên truyền, vận động đến người dân.

    Không chỉ dừng lại ở đó, chú Chẹo còn là “cánh tay nối dài” giúp cấp ủy, chính quyền xã trong giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Là thành viên Tổ hòa giải của ấp Bưng Tróp B, chú đứng ra giải quyết ổn thỏa nhiều mâu thuẫn, tranh chấp giữa các cặp vợ chồng, gia đình, hàng xóm. Đồng thời, chú còn gắn kết bà con địa phương thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội được tổ chức định kỳ hằng tháng, nhờ vậy, địa phương xây dựng được khối đại đoàn kết vững mạnh trong khu dân cư.

    Đồng chí Lý Phonh, Bí thư chi bộ, Trưởng ban nhân dân ấp Bưng Trop B cho biết: “Qua nhiều năm đảm nhận vai trò là người uy tín của ấp, với tinh thần trách nhiệm, sự am hiểu phong tục, tập quán của đồng bào Khmer, chú Danh Ninh Chẹo không chỉ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cộng đồng mà còn là hạt nhân, nêu gương sáng, đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững và phát huy những giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương”.

Chanh Tha



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 113
  • Trong tuần: 70,540
  • Tất cả: 11,802,547